2010-03-16

ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3+

ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ....

-ประกันภัยประเภท3 ... ถ้าเราถูกเราต้องเรียกร้องเอง ถ้าเราผิดประกันเราชดใช้คู่กรณี.


-ประกันภัยประเภท3+ ... ถ้าเราถูก และเข้าเงื่อนไขกรมธรรม์ ประกันเราจะชดใช้ให้เรา แต่ถ้าเราผิด ประกันเราชดใช้คู่กรณี และเข้าเงื่อนไขการซ่อมรถเรา ต้องจ่ายexcess 2,000 บาทตามเงื่อนไขกรมธรรม์.


ค่าเสื่อมราคาของรถ เวลารถยนต์เคยเกิดอุบัติเหตุ และรถยนต์ที่ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุเลย ราคารถยนต์จะต่างกัน.


ค่าขาดประโยชน์และภาระที่เพิ่มขึ้น
ถ้าเราต้องใช้รถยนต์ในการทำงาน เวลาที่เราไม่มีรถยนต์ เราต้องเช่ารถยนต์มาใช้ทดแทน ทำให้เราขาดประโยชน์ เราสามารถเรียกร้องจากคู่กรณีได้ครับ


โดยส่วนใหญ่การเรียกร้องจากส่วนนี้ค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากเราต้องแสดงหลักฐานภาระหรืออาชีพของเรา เจ้าของรถจะโยนให้ประกัน ประกันจะต่อรองกับเราค่อนข้างมาก ยกเว้นเรามีหลักฐานชัดเจน เช่นเราเป็นเซล ต้องเดินทางประจำ เวลาไม่มีรถยนต์เราต้องเช่ารถยนต์ทดแทน และมีหลักฐานและค่าใช้จ่ายชัดเจน.